fbpx

เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจ

ฐานจมูกเอียง เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้หลาย ๆ คน อยากที่จะทำศัลยกรรมจมูกเพื่อปรับแต่งโครงสร้างของจมูกให้มีรูปร่างที่สวยงาม และดูเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีฐานจมูกเบี้ยวเอียงตั้งแต่กำเนิด หรือเพิ่งจะมาเป็นหลังจากเสริมจมูก สำหรับใครที่ต้องการแก้ฐานจมูกที่เบี้ยวเอียงให้กลับมามีรูปทรงที่สวยงาม แต่ไม่มั่นใจว่าจะสามารถเสริมจมูกได้ไหม ดร.กร เอสเทติค คลินิก(Dr.Gorn Aesthetique) มีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก

แก้ฐานจมูกเอียงต้องทำยังไง สามารถเสริมได้ไหม?

ฐานจมูกเอียง เกิดจากอะไร?

สาเหตุของการเกิดฐานจมูกที่เบี้ยว หรือเอียง แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ คือ มีฐานจมูกเบี้ยวเอียงตั้งแต่เกิด และมีฐานจมูกเบี้ยวเอียงจากการเสริมจมูก ซึ่งจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. ฐานจมูกเบี้ยวเอียงตั้งแต่เกิด หรือจากการประสบอุบัติเหตุ

ในบางรายอาจมีฐานจมูกเบี้ยว หรือเอียงตั้งเกิดอยู่แล้ว หรือเกิดจากการประสบอุบัติเหตุที่ทำให้จมูกได้รับการกระทบกระเทือนจนทำให้กระดูกจมูกเอียง หรือผนังกั้นจมูกเอียง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะสังเกตเห็นได้ยาก 

สำหรับผู้ที่มีฐานจมูกที่เบี้ยว หรือเอียงตั้งแต่เกิดนี้ สามารถรักษาได้ด้วยการเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกแบบโอเพ่น (Open Rhinoplasty) โดยแพทย์จะทำการตอกฐานจมูก หรือผ่าตัดแก้ไขผนังกั้นจมูกที่เอียง แล้วดัดกระดูกจมูกที่หักให้กลับมาตรงอีกครั้งหนึ่ง

แก้ฐานจมูกเอียงต้องทำยังไง สามารถเสริมได้ไหม?

2. ฐานจมูกเบี้ยวเอียงที่เกิดหลังจากเสริมจมูก

ปัญหาฐานจมูกมีลักษณะเอียง หรือเบี้ยว หลังจากเสริมจมูกนั้น ส่วนใหญ่แล้วมักเป็นปัญหาที่ต่อยอดมาจากสาเหตุที่ 1 โดยผู้ที่มีฐานจมูกเบี้ยวเอียงตั้งแต่กำเนิดเข้ารับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนโดยที่ไม่มีการปรับแต่งโครงสร้างจมูกที่เบี้ยวเอียงให้กลับมาตรงก่อน ทำให้หลังจากที่ใส่ซิลิโคนเข้าไปแล้ว ส่งผลให้จมูกเบี้ยวเอียงมากขึ้นจนเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ ฐานจมูกที่เบี้ยวเอียงหลังเสริมจมูกยังเกิดขึ้นได้จากสาเหตุอื่น ๆ อีก เช่น

  • เกิดจากการเสริมซิลิโคนยาวเกินไป ไม่พอดีกับรูปจมูก ทำให้ปลายจมูกดูตึง ซิลิโคนเบี้ยวเอียง และในบางอาจรุนแรงถึงขั้นซิลิโคนจมูกทะลุได้
  • เกิดจากการไม่วางซิลิโคนเสริมจมูกไว้ใต้เยื่อหุ้มกระดูก ทำให้ไม่มีตัวรัดซิลิโคน ส่งผลให้จมูกเบี้ยว หรือเอียงได้ง่ายกว่าปกติ
  • เกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การขมวดคิ้วเป็นประจำ จนทำให้ซิลิโคนเสริมจมูกเคลื่อน
  • เกิดจากการประสบอุบัติเหตุบริเวณจมูกจนส่งผลให้ซิลิโคนเสริมจมูกเคลื่อน
แก้ฐานจมูกเอียงต้องทำยังไง สามารถเสริมได้ไหม?

3 ลักษณะฐานจมูกเอียง หรือเบี้ยวที่พบได้บ่อยหลังจากเสริมจมูก

โดยปกติแล้ว หลังจากที่เสริมจมูกด้วยซิลิโคนเสร็จแล้ว จมูกจะเริ่มยุบตัวและรัดแกนซิลิโคนประมาณ 2 – 3 เดือนหลังผ่าตัดเสริมจมูก และจะค่อย ๆ เข้ารูปอย่างเต็มที่ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี
สำหรับคนที่สงสัยว่า กี่เดือนถึงจะรู้ว่าจมูกที่เสริมมามีลักษณะเบี้ยว หรือเอียงนั้น อาจสังเกตเห็นได้ตั้งแต่ในช่วง 3 เดือนแรกหลังผ่าตัดเสริมจมูก ซึ่งจะค่อย ๆ เห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อจมูกรัดแกนซิลิโคนมากยิ่งขึ้น โดยลักษณะของฐานจมูกเบี้ยวเอียงที่สามารถพบได้บ่อยหลังจากที่เสริมจมูก มีดังนี้

  • โคนจมูกเอียง : ซิลิโคนบริเวณสันจมูก หรือระหว่างหัวคิ้วเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง
  • ปลายจมูกเอียง : ซิลิโคนบริเวณปลายจมูกเอียงไปที่ข้างใดข้างหนึ่ง โดยที่แกนจมูก หรือจมูกยังตรงอยู่
  • ซิลิโคนเสริมจมูกเอียงทั้งแท่ง : ซิลิโคนเสริมจมูกจะไหลไปอยู่ที่ด้านใดด้านหนึ่งของจมูกทั้งแท่ง
  • ซิลิโคนตรง แต่ยังดูจมูกเอียง : ซิลิโคนเสริมจมูกตรงปกติ แต่ผู้เสริมจมูกมีฐานจมูกเดิมที่เอียง หรือเบี้ยวอยู่ ทำให้ฐานจมูกแลดูเบี้ยวเอียง

จะรู้ได้อย่างไรว่าฐานจมูกเอียง?

วิธีเช็คฐานจมูกเอียง หรือเบี้ยว สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง โดยการถ่ายรูปหน้าตรง หลังจากนั้นให้ลองแบ่งรูปเป็นครึ่งหน้า แล้วดูว่าหู ตา จมูก ทั้งสองข้าง มีขนาดเท่ากันหรือไม่ และจมูกที่ถูกแบ่งครึ่งมีขนาดเท่ากันทั้งสองฝั่งหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถประเมินลักษณะฐานจมูกของตนเองเบื้องต้นได้แล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปปรึกษาแพทย์ แพทย์อาจแนะนำให้คุณเข้ารับการเอกซเรย์อีกครั้ง เพื่อประเมินโครงสร้างของจมูกและรูปหน้าอย่างละเอียด ซึ่งจะช่วยให้แพทย์สามารถประเมินลักษณะฐานจมูกของคุณได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ฐานจมูกเอียง สามารถเสริมจมูกได้ไหม?

ผู้ที่มีฐานจมูกที่เบี้ยว หรือเอียง ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่กำเนิด หรือเป็นหลังจากที่เสริมจมูก สามารถเข้ารับการเสริมจมูกได้ แต่จะมีขั้นตอนการปรับแต่งโครงสร้างจมูกที่ซับซ้อนมากกว่าการเสริมจมูกทั่วไป จึงจำเป็นที่จะต้องเสริมจมูกด้วยเทคนิคแบบโอเพ่น เพื่อที่แพทย์จะได้มองเห็นโครงสร้างจมูกอย่างชัดเจน

แก้ฐานจมูกเอียงที่ ดร.กร เอสเทติค คลินิก ดีอย่างไร?

ดร.กร เอสเทติค คลินิก มีความเชี่ยวชาญในด้านการเสริมจมูกไร้ซิลิโคน ด้วยเทคนิค Open เป็นอย่างมาก ซึ่งการเสริมจมูกด้วยวิธีนี้จะต้องอาศัยเทคนิคการปรับแต่งโครงสร้างจมูกต่าง ๆ ให้สวยงาม มีสันจมูกโด่งอย่างเป็นธรรมชาติ จึงทำให้แพทย์มีประสบการณ์ในด้านการตอกฐานจมูก และ ตะไบฮัมพ์ ซึ่งเป็นเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการแก้ฐานจมูกที่เบี้ยวเอียงนั่นเอง

ขั้นตอนการแก้ฐานจมูกเอียงที่ ดร.กร เอสเทติค คลินิก

  • ส่งรูปจมูกให้แพทย์ประเมินออนไลน์ฟรีที่ไลน์ @dr.gornaesthetique
  • แพทย์นัดหมายเข้ามาตรวจโครงสร้างจมูกโดยละเอียด พร้อมวางแผนเทคนิคการแก้ฐานจมูกเบี้ยวเอียงที่เหมาะกับคุณที่สุด และประเมินราคาค่าผ่าตัด
  • เข้ารับการผ่าตัดในวันที่นัดหมาย
  • เข้ารับการตรวจติดตามผลหลังการรักษา ในวันที่ วันที่ 3, 7, 15, 30 และ 90 วันหลังผ่าตัด

รวมรีวิวแก้ฐานจมูกเอียง เสริมจมูกให้โด่งสวย เป็นธรรมชาติ

ดูรีวิวเสริมจมูกดร.กร เอสเทติค คลินิก เพิ่มเติมได้ที่ : รวมรีวิวเสริมจมูกไร้ซิลิโคน เสริมจมูกซิลิโคน ทั้งเทคนิคแบบ Open และ Semi-Open

สนใจแก้ฐานจมูกเบี้ยวเอียง ส่งรูปจมูกให้แพทย์ประเมินออนไลน์ฟรี แอดไลน์ @dr.gornaesthetique

สรุปเรื่องการแก้ฐานจมูกเอียง

ฐานจมูกเบี้ยว หรือเอียง จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ ผู้ที่เป็นตั้งแต่กำเนิด และผู้ที่เป็นหลังจากเสริมจมูก โดยอาจเกิดขึ้นได้ทั้งจากการมีแกนจมูกเอียง ผนังกั้นจมูกเอียง หรือใช้ซิลิโคนเสริมจมูกที่ไม่เหมาะสม ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเข้ารับการผ่าตัดปรับแต่งโครงสร้างจมูกใหม่ โดยแพทย์จะทำการตอกฐานจมูก และดัดกระดูกจมูกที่หักให้ตรง นอกจากนี้ยังสามารถเสริมจมูกให้โด่งขึ้นด้วยซิลิโคนเสริมจมูก หรือใช้กระดูกซี่โครงของตนเองก็ได้

มีคำถามเกี่ยวกับการแก้ฐานจมูกเอียงอยู่ใช่ไหม?

สำหรับใครที่สนใจแก้ฐานจมูกเบี้ยว หรือเอียง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและประเมินราคาการเสริมจมูกเบื้องต้นด้วยตนเองได้ ที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับที่ปรึกษาด้านความงามของดร.กร เอสเทติค คลินิก ได้ที่ไลน์ @dr.gornaesthetique มีแพทย์ช่วยประเมินออนไลน์ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย! พร้อมให้บริการทั้ง 4 สาขา ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร น่าน หรือพิษณุโลก ดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าโดยตรงที่มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี